Giỏ hàng

4 YẾU TỐ TẠO NÊN SỰ TRANG TRỌNG CỦA GIÀY

Có thể bạn chưa biết: Oxford là loại giày đứng đầu về độ trang trọng, trong khi đó, Loafer luôn được đánh giá rất thấp. Nhưng, một đôi Loafer làm bằng Patent Leather lại trang trọng hơn cả Oxford dùng Calfskin. Vì sao lại vó sự chênh lệch như vậy? Hãy cùng Roger & Fank tìm câu trả lời trong b...

Có thể bạn chưa biết: Oxford là loại giày đứng đầu về độ trang trọng, trong khi đó, Loafer luôn được đánh giá rất thấp. Nhưng, một đôi Loafer làm bằng Patent Leather lại trang trọng hơn cả Oxford dùng Calfskin. Vì sao lại vó sự chênh lệch như vậy? Hãy cùng Roger & Fank tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Càng liền mạch càng trang trọng


Kiểu dáng Wholecut của Oxford được đánh giá là trang trọng nhất vì không có gì phá vỡ sự liền mạch của giày, “trơn tru” từ đầu đến cuối do được làm từ 1 miếng da duy nhất. 

2. Da càng láng bóng láng càng trang trọng


Thứ tự trang trọng giảm dần theo độ bóng của da: Patent leather, Calfskin, Cordovan, Pebble skin, Exotic skin (da cá sấu, kỳ đà...), cuối cùng là da lộn, Suede.

Đặc biệt, Patent leather chỉ mang với tuxedo dự lễ cưới và đi Black Tie events.

3. Màu càng tối càng trang trọng


Xét một cách tổng thể, giày đen formal hơn giày nâu, nâu đậm formal hơn nâu sáng.

4. Mũi giày càng thuôn càng trang trọng


“Nhất Last, nhì Detail” là câu nói được ghi nhớ ở lĩnh vực Giày Tây Nam Thủ công. “Detail” là các chi tiết đã được đề cập ở trên và hơn cả, “Last” - form/ dáng giày cũng rất quan trọng trong việc đánh giá độ trang trọng.
 
Cùng là một đôi Oxford Cap toe, last giày càng thuôn dài sẽ trang trọng hơn last giày tròn.


 


Cũ hơn Mới hơn


Về đầu trang